Hồi Tưởng - Lạc Hồng S (17)

(link ảnh gốc: https://p0.ssl.img.360kuai.com/t01f3ea5fba3c69b05a.webp)


Ghi chép của Lạc Hồng, tháng 5 năm 2015.

  31.5.2015
  Nếu không có gì trằn trọc lưu luyến, nơi tôi và em dừng chân sẽ không được gọi là nhân gian.


  30.5.2015
  Tôi không biết em rốt cuộc là người có tính cách như thế nào, tính hướng ra sao, em nghĩ gì về tôi, hay liệu em có ấn tượng tốt về tôi hay không.
  Nhưng tôi vẫn một mực mù quáng muốn bày tỏ lòng yêu thích với em.
   

         28.5.2015
         Mấy ngày đi công tác, rất nhớ em.
     Tình cảm kiểu này chắc là thích đi, tiếc là chưa có số điện thoại của em.


    19.5.2015
   Mặc dù "Tiên sinh" không tệ, nhưng tôi vẫn muốn nghe em gọi tôi là:
    Lạc Hồng.
    Nên tôi đã nói thẳng với em, em đỏ tai gật đầu.


    15.5.2015
    Mơ thấy dáng vẻ em nghiêm túc gọi tôi là "Tiên sinh".


    14.5.2015
         Tôi nghe nói hôm nay cũng là ngày lễ tình nhân*, tôi đặc biệt tan làm sớm quả nhiên nhìn thấy em. Bên cạnh em vẫn còn rất nhiều hoa hồng, nhìn có vẻ là chuẩn bị bán đi. Tôi bước đến gần em, nói: “Có thể mang toàn bộ hoa hồng ở đây gói lại cho tôi không?”
   Em nhìn tôi cười, hỏi: “Tiên sinh có người yêu rồi?” Tôi thật thà trả lời là không. Em nghiêng đầu không hiểu, nhưng cũng không tiếp tục hỏi.
   Lúc này em không có khách, nên từ từ và cẩn thận gói hoa hồng thành một bó. Em trông vẫn đẹp ngay cả khi chỉ nghịch ngợm với hoa. Bó hoa như Dư Giảm em tự nhiên và tươi mới. 
   Tôi xấu xa nghĩ nếu như em mở một cửa hàng bán hoa, nhất định là đường hoa đặc biệt hấp dẫn nhất**.

          Em hỏi tôi thiệp nên viết thế nào.
    Tôi thanh toán xong xoay người muốn rời đi,
  “Trên thẻ viết…. Lạc Hồng tặng.”

*(không nhầm lẫn đâu nha, 14/5 là Lễ kỷ niệm tình yêu lớn ở Hàn Quốc ấy)
**(一股清流: một thuật ngữ Internet phổ biến, có nghĩa là không đi theo dòng chảy của bất cứ thứ gì, thoát ra khỏi phù sa và không bị nhiễm bẩn. Nó thường được sử dụng để khen ngợi một cái gì đó, một người có một sức hấp dẫn đặc biệt, đây là một lời khen. https://m.idongde.com/c/A811b3E69127952C.shtml)


    11.5.2015
         Mấy ngày nay công việc rất nhiều, tan làm cũng đã tối rồi rất khó để gặp được em, Dư Giảm.


   10.5.2015
    Gặp em là chuyện ngoài ý muốn đẹp đẽ nhất.


    7.5.2015
   Hôm nay trên đường đi làm, em đã chặn tôi lại và hỏi tại sao lại muốn tặng tranh cho em.
   Tôi đã không trả lời.
  Thực ra, tôi muốn để em nhìn tôi một lát, nhớ kỹ dáng vẻ của tôi.


    6.5.2015
   Tên tôi là Lạc Hồng, hôm nay là sinh nhật lần thứ 28 của tôi.
   Để xe ở bãi xe cách công ty vài trăm mét, đi bộ về hướng công ty. Từ xa, tôi đã nhìn thấy một cậu bé ngồi ở góc phố, tay cầm bảng vẽ nói chuyện thân thiết với người ngồi đối diện, đôi mắt cậu có màu nâu rất đẹp, tôi nghe nói những người như vậy rất ấm áp.
   Khi đến gần hơn, tôi lặng lẽ đi chậm lại và nhìn thấy những bức tranh của cậu ấy, những bức tranh như cậu sạch sẽ và đầy sức sống.
        Tôi lại nhìn cậu bé một lần nữa, ánh mắt chúng tôi tình cờ chạm nhau. Tôi sửng sốt trong giây lát, thấy em đang mỉm cười và vẫy tay với tôi. Đôi tay đó rất mảnh khảnh, như thể chúng trời sinh ra để cầm cọ vẽ vậy.
   Cả ngày làm việc tôi đều lỡ đễnh, tan làm cũng sớm hơn mọi ngày.
   Đi đến góc phố, em đang thu dọn họa cụ, tôi lúng túng đứng trước giá vẽ của em. Em nhìn tôi đầy nghi ngờ. Sau vài giây, em vui vẻ nói với tôi: “Là tiên sinh hồi sáng, chào ngài.”
   Tôi gật đầu chào em, nói: “Không vẽ nữa à?” Em lắc đầu xin lỗi, chỉ lên trời và nói đã không còn sớm nữa.
   Tôi không nói gì, lùi lại hai bước. Có lẽ là biểu tình của tôi lúc đó quá đáng tiếc, em thật sự kéo tôi về phía chỗ ngồi, dựng bảng vẽ lên lần nữa.
   "Có thể không?” Tôi hỏi em. Em mỉm cười với tôi và gật đầu.
     Em bắt đầu lặng lẽ quan sát tướng mạo của tôi, tôi cũng nhìn thẳng vào mắt em.
  “Tiên sinh, ngài rất đẹp.” Em đột nhiên nói. Thật ra, khen một người đàn ông dùng từ 'đẹp' có vẻ không đúng lắm, nhưng tôi cũng không quan tâm lắm. Tỉ mỉ nhìn em dưới ánh hoàng hôn, nói "Cảm ơn, em cũng vậy."
  Đó không phải là xu nịnh, tôi không bao giờ dễ dàng khen người khác. Thực ra, vẻ ngoài của cậu bé chỉ tính là thanh tú thôi, nhưng khí chất nghệ thuật từ trong ra ngoài nổi bật toàn bộ con người cậu ấy, điều đó trông rất thoải mái.
  Cây bút của em phát ra âm thanh sột soạt trên mặt giấy, dùng vô số nét vẽ tạo thành một ‘tôi’.  
        Tôi thấy tôi rất hạnh phúc, tôi đã tự lấy bức tranh này làm quà sinh nhật cho bản thân. Em giao thành phẩm đến tận tay tôi và cẩn thận hỏi xem tôi hài lòng không.
        Mắt tôi trong tranh của em có chút nhiệt độ, có lẽ do tôi vô tình mang nó lên khi nhìn em.
   Có tên của em ở góc dưới bên phải của bức tranh: Dư Giảm.
  Tôi cầm cây bút chì lên, viết tên mình bên cạnh rồi trả lại bức tranh và tiền cho em.
      Em thì thầm đọc tên tôi là Lạc Hồng.
  Tôi nói với em:
  Xin chào Dư Giảm, gặp được em là vinh hạnh của tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Đam mỹ - Edit] Tôi Là Một Alpha - Trương Đại Cát

Chương 1 - 1

Chương 2-7